The thao 24h Bóng đá Pháp Đội tuyển Olympic Pháp sắp được công bố, Henry đứng trước vấn đề tuyển chọn

Đội tuyển Olympic Pháp sắp được công bố, Henry đứng trước vấn đề tuyển chọn

Đội tuyển Olympic Pháp sắp được công bố, Henry đứng trước vấn đề tuyển chọn post thumbnail image

Với việc công bố danh sách tham dự Cúp C1 châu Âu, bóng đá Pháp sẽ mở ra một sự kiện quan trọng khác – Thế vận hội Olympic. Huấn luyện viên đội tuyển Olympic Pháp Thierry Henry sẽ sớm công bố đội hình đầu tiên gồm 18 đội tuyển Olympic sau khi danh sách dự cúp châu Âu của Didier Deschamps được công bố, cũng như 4 cầu thủ thay thế. Được biết, danh sách này sẽ được công bố chính thức vào khoảng ngày 20/5.

Theo giải mã của truyền thông Pháp L’Equipe, trong danh sách này, Lucas Chevalier và Guillaume Restes sẽ đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng ở vị trí thủ môn. Trong số đó, Chevalier thậm chí có thể trở thành đội trưởng của đội tuyển Olympic vì thành tích xuất sắc. Ở tuyến sau, Marlo Gusteau, Lenny Yoro, Castello Lukba và Adrian Truffel đều được chọn. Về vị trí trung vệ, Badyasiele của Chelsea và Saliba của Arsenal là những lựa chọn thay thế, việc lựa chọn của họ sẽ phụ thuộc vào sự sắp xếp của các câu lạc bộ tương ứng và liệu Saliba có tham dự Cúp C1 châu Âu hay không.


Ở hàng tiền vệ, Kone của Monchenladbach và Thuram của Nice được cho là sẽ được xác nhận đá chính. Là cầu thủ đa năng, Akliusz cũng được ban huấn luyện ưu ái. Những cầu thủ như Barcola, Shortard của Montpellier và Olis của Crystal Palace cũng sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho vị trí tiền vệ. Tuy nhiên, việc lựa chọn của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như chấn thương tương ứng và liệu họ có tham dự Cúp C1 châu Âu hay không.

Ở hàng tiền đạo, Karim N’Do của Rennes và Lens’ Vahi chắc chắn là những điểm ghi bàn quan trọng. Tuy nhiên, vị thế xuất phát của họ có thể bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của những cầu thủ quá tuổi. Matthijs Telle cũng cần giành được suất đá chính ở Bayern Munich nếu muốn giành quyền tham dự Thế vận hội.
Ngoài những cầu thủ kể trên, Cherki của Lyon, Douai của Rennes, Diacote của Lille, Kylian Sedilia của Freiburg, Bradley của Brest Những cầu thủ như Locke, Maxime Esteve của Burnley và Quentin Merin của Marseille cũng được Henry xem xét. Thành tích của họ sẽ quyết định liệu họ có lọt vào danh sách nổi tiếng này hay không.


Tuy nhiên, Henry cũng gặp một số khó khăn trong quá trình tuyển chọn. Chịu thiệt thòi đầu tiên là 3 cầu thủ quá tuổi được lựa chọn số 1 là Mbapp, Griroud và Giroud có thể không tham dự. Real Madrid phản đối việc choMbappe tham dự Thế vận hội, trong khi Grioud và Grioud có thể cảm thấy hụt hẫng vì tuổi đã lớn và nhu cầu tham dự cúp châu Âu. Henry do đó cần phải lựa chọn trong số các ứng cử viên.

Related Post